Keychron Your Next Keyboard คีย์บอร์ดต้องคีย์ครอน | ส่งฟรีทั่วไทย

แนะนำเมาส์ไร้สาย Keychron M4
เมาส์เบาๆ ขนาดเล็ก สเปค ระดับท็อป

คุณสมบัติที่โดดเด่น 

  • เซนซอร์ PixArt PAW3395
  • รองรับการกด 80 ล้านคลิก
  • เมาส์ดีไซน์ Symmetrical shape เมาส์น้ำหนักเบา
  • เทคโนโลยีไร้สาย Tri-mode
  • ปรับ DPI และ polling rate โดยไม่ต้องใช้โปรแกรม
  • Keychron Engine
  • Keychron M4 เหมาะกับใคร
Keychron-M4-Wireless-Mouse

เมาส์น้ำหนักเบา ไม่เพียงแค่ช่วยลดแรงที่ต้องใช้ในการเคลื่อนที่ แต่ยังช่วยให้เพื่อนๆ สามารถสลับท่าทาง การเคลื่อนไหวเมาส์ได้อย่างอิสระมากขึ้น
ไม่ว่าจะเป็นการสวิปต์เมาส์ไปยังเป้าหมายในเกม หรือการทำงานที่แม่นยำ ทั้งนี้ในด้านของสุขภาพ หากใช้แรงที่น้อย จะทำให้ลดการทำงานหนักของ
ข้อมือ ด้วยเหตุนี้มาดูกันว่า เมาส์ไร้สาย Keychron M4 นอกจากดีไซน์ และโปรแกรมฟังก์ชั่นที่โดดเด่นแล้ว จะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ
หรือ มีประสิทธิภาพอย่างไรบ้าง มาดูกันเลยครับ

คุณสมบัติที่
โดดเด่น  

เมาส์ M4 มาพร้อมกับเซนเซอร์ ระดับท็อป PixArt PAW3395 แล้วมันดียังไงละ ?

 PixArt-PAW3395

PixArt PAW3395 เป็นเซ็นเซอร์เมาส์ที่ได้รับความนิยมในวงการเกมเมอร์และผู้ใช้ทั่วไป เซ็นเซอร์นี้มีความละเอียดสูง รองรับ DPI สูงสุดถึง 26000  Polling rate อยู่ที่ 1000 Hz มีความไวและแม่นยำในการตรวจจับการเคลื่อนไหว และมีการตอบสนองที่ดี ทำให้มันเหมาะสำหรับการใช้งานในทุกประเภท เซนเซอร์ PixArt PAW3395 จึงถือว่าเป็นเซ็นเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงในด้านการเล่นเกม พร้อมกับการใช้งานทั่วไปครับ

รองรับการกดได้ถึง 80 ล้านคลิก

Huano-micro-switch

มาพร้อมกับ Huano micro switch เป็นสวิตช์ที่มักนิยมถูกนำมาใช้ในเมาส์ โดยมีความทนทานและความแม่นยำสูง ให้ความรู้สึกการคลิกที่คลีน และอายุการใช้งานสูงสุดถึง 80 ล้านคลิก การใช้ Huano micro switch ร่วมกับ PixArt PAW3395 อาจช่วยเพิ่มความนุ่มนวล พร้อมกับความเร็วในการตอบสนองของเมาส์ ทำให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นครับ

Symmetrical shape ดีไซน์

wireless-mouse-Symmetrical-shape

ดีไซน์ Symmetrical shape ของ เมาส์ M4 มีข้อดี ด้วยรูปทรงที่สมมาตร มันช่วยให้มือของเพื่อนๆ สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของเมาส์ได้อย่างแม่นยำมากขึ้น โดยมีความสมดุลที่ดี โดยมาพร้อมกับน้ำหนักเพียง 35 กรัมเท่านั้น นับว่าเป็นเมาส์ไร้สายที่เบาที่สุด ระดับต้นๆของตลาด ทำให้เพื่อนๆ สามารถใช้งานได้สบาย ยาวนานยิ่งขึ้น ลดการทำงานหนักของข้อมือเป็นอย่างมากครับ

เทคโนโลยีไร้สาย Tri-mode

Tri-mode-2.4GHz
Tri-mode-Bluetooth 5.1

เพิ่มความหลากหลายในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ ด้วยเทคโนโลยีไร้สาย Tri-mode ของ เมาส์ M4 เชื่อมต่อไร้สายได้ใน 3 โหมดหลัก ๆ คือผ่าน Bluetooth 5.1, 2.4GHz wireless, และผ่านสาย USB-C ครับ

ปรับ DPI และ polling rate โดยไม่ต้องใช้โปรแกรม

dpi-and-report

การปรับ DPI และ polling rate ด้วยการกดปุ่มตรงฐานของเมาส์เป็นอีกฟีเจอร์นึ่งของ เมาส์ M4 ที่ทำให้ใช้งานสะดวกยิ่งขึ้นครับโดยไม่ต้องเสียเวลาเข้าโปรแกรม เราก็สามารถตั้งค่าได้เลย สำหรับ polling rate เพียงกดปุ่ม Report Rate ยังสามารถตั้งค่า ได้ 3 ระดับตั้งแต่ 125 Hz ถึง 1000 Hz ได้ในโหมดเชื่อมต่อ 2.4 GHz/ผ่านสาย USB-C ครับเพื่อนๆ

Keychron Engine

Keychron-Engine

คุณสมบัติที่น่าสนใจอีกอย่าง ที่ไม่ควรพลาด คือ ความสามารถของ เมาส์ M4 ในการใช้งานกับ โปรแกรม Keychron Engine ซึ่งช่วยให้เพื่อนๆ ปรับแต่งเมาส์ได้อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าปุ่ม, สร้างคีย์ลัด, หรือแม้แต่การตั้งค่ามาโครเฉพาะตัวตามความต้องการของเพื่อนๆ และที่สำคัญคือ โปรแกรมนี้รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ MacOS และ Windows ขณะที่เมาส์ส่วนใหญ่จะรองรับแค่ Windows ซึ่งทำให้ เมาส์ M4 เป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบที่สุดในการปรับแต่งเมาส์โดยสามารถเซ็ตค่า ได้ตามนี้ครับ 

  • ตั้งค่า button 5 ปุ่ม
  • ตั้งค่า DPI และ Polling rate
  • ตั้งค่า Macro
  • ตั้งค่า LOD 
  • Angle snap (การปรับแต่งมุมอัตโนมัติ)
  • Motion Sync : (การซิงโครไนซ์การเคลื่อนไหว)
  • Scroll direction (ทิศทางการเลื่อนหน้าจอ) และ อื่นๆ

Keychron M4 เหมาะกับใคร

เมาส์ M4 ถือว่า เป็นเมาส์ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่มีความต้องการ ใช้งานทั้งด้านการทำงาน เล่นเกม ต้องการเมาส์ที่น้ำหนักเบา ขนาดเล็กเหมาะมือ สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของเมาส์ได้อย่างแม่นยำ ลดการทำงานหนักของข้อมือ พร้อมรองรับการเชื่อมต่อใช้งานได้หลากหลาย และ
ลดความซับซ้อนในการปรับแต่งเมาส์ครับ

ก็จบกันไปแล้วนะครับ สำหรับการแนะนำ หนึ่งในเมาส์ไร้สายคุณภาพดีจาก Keychron และ หากเพื่อนๆสนใจ อยากจะสอบถามข้อมูลโดยตรงกับทางทีมงาน สามารถสอบถามได้ที่ แฟนเพจ : Keychron thailand ได้เลย ทางทีมงาน Keychron thailand พร้อมยินดี.ให้บริการครับ

อ่านบทความเกี่ยวกับเมาส์ ที่น่าสนใจ

แนะนําเมาส์ไร้สายรุ่นไหนดี ? เชื่อมต่อรวดเร็ว พกพาสะดวก 

แนะนําเมาส์ไร้สายรุ่นไหนดี ? เชื่อมต่อรวดเร็ว พกพาสะดวก 

เมาส์ไร้สายได้กลายเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการทำงานและเล่นเกมในยุคปัจจุบัน เมาส์ที่มีความเร็วในการเชื่อมต่อและสะดวกต่อการพกพาจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาในการเลือกใช้ดังนั้น ในบทความนี้ คีย์ครอนประเทศไทยจะมาแนะนำเมาส์ไร้สายที่เชื่อมต่อได้รวดเร็วและมีความสะดวกสบายในการพกพามากที่สุด มาดูกันเลยครับ